Công bố Chiến lược Marketing du lịch tỉnh Phú Yên

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên vừa công bố Chiến lược Marketing du lịch tỉnh Phú Yên đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Du lịch Phú Yên. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Du lịch Phú Yên. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Trong những năm qua, du lịch tỉnh Phú Yên đã có bước chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch chưa được đầu tư, hiệu quả chưa cao, việc nghiên cứu thị trường chưa chủ động để làm cơ sở cho phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng và phát triển thương hiệu…
 
Theo Sở VHTTDL Phú Yên, Chiến lược marketing du lịch Phú Yên đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 đặt ra mục tiêu: Định vị thương hiệu du lịch Phú Yên là “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” dựa trên các lợi thế về tài nguyên du lịch biển đảo, đầm vịnh, ẩm thực, văn hóa…; Thông qua hoạt động marketing nhằm thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm theo quy hoạch để tạo đột phá phát triển nhanh và bền vững; Đồng thời phát huy thế mạnh vị trí “cầu nối” hai miền Bắc – Nam và cửa ngõ mới hướng ra biển Đông của các tỉnh Tây Nguyên để tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước…
 
Chiến lược cũng chỉ ra nhiệm vụ, các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn, dài hạn, định hướng xây dựng sản phẩm du lịch, thị trường du lịch, các yếu tố nhận diện thương hiệu du lịch, đề ra giải pháp, trong đó có giải pháp tài chính, phân công phân nhiệm các cơ quan đơn vị, địa phương trong tỉnh để thực hiện hiệu quả.
 
Trong Chiến lược Marketing du lịch tỉnh Phú Yên đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030″ có nhiều nội dung quan trọng như: Xây dựng thư viện ảnh kỹ thuật số, marketing trên mạng xã hội và thông qua các công cụ tìm kiếm, đẩy mạnh ứng dụng du lịch Phú Yên trên các thiết bị di động; Xây dựng các ấn phẩm du lịch Phú Yên; Tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm kết nối, tương tác cùng các đơn vị lữ hành và khách du lịch; Bình chọn các danh hiệu du lịch Phú Yên như “Khách sạn tốt nhất của năm”, “Nhà hàng tốt nhất của năm”…
 
Được biết, năm 2018, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên hơn 1,6 triệu lượt khách, đạt 111% kế hoạch, tăng 14,6% so với năm 2017, trong đó có 41.005 lượt khách quốc tế, tăng 15,5% so với năm 2017. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, sản phẩm du lịch chưa thật sự phong phú, hạ tầng chưa đảm bảo… việc thu hút và phục vụ hơn 1,6 triệu lượt khách trong năm 2018 được xem là thành công của ngành Du lịch Phú Yên. Với kết quả này, ngành Du lịch về đích và vượt 11% chỉ tiêu kế hoạch đề ra và kỳ vọng một năm mới 2019, Phú Yên tiếp tục là điểm đến của du khách.
 
Năm 2019, ngành Du lịch Phú Yên đề ra mục tiêu phấn đấu thu hút trên 1,55 triệu lượt khách, trong đó có 45.360 lượt khách quốc tế; công suất sử dụng buồng đạt 63%; doanh thu du lịch đạt 1.900 tỉ đồng. Có 161 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, tổng số buồng lưu trú dự kiến 3.410 buồng, trong đó có trên 700 buồng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao.

Gửi phản hồi

Nguồn bài viết: bvhttdl.gov.vn

Tin tức khác