Đắk Lắk:  Xe chở mía cồng kềnh vượt mặt qua trạm kiểm soát giao thông

Tác giả: Ngọc Tiến.

Thời gian gần đây, người dân sống dọc Quốc lộ 26 lo sợ vì hàng trăm lượt xe tải chở mía cồng kềnh lưu thông đi từ vùng nguyên liệu mía thuộc 2 huyện Ea Kar và huyện M Drak về nhà máy đường Khánh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Các xe này chở mía che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông gây gây mất an toàn giao thông.

anh minh hoa

Đáng ngạc nhiên là quãng đường từ huyện Ea Kar về M Drak chưa đầy 50km và có đến 3 trạm kiểm soát giao thông của tỉnh, nhưng toàn bộ xe tải chở mía, sau khi bị kiểm tra đều dễ dàng được cho qua.

Nhiều hộ dân sống dọc quốc lộ 26 cho biết: tình trạng xe quá tải lưu thông trên đường diễn ra thường xuyên, nhất là vào vụ thu hoạch mía. Các xe chở mía quá khổ, quá tải này lưu thông tấp nập bất kể ngày đêm làm cho tuyến đường bị xuống cấp, nguy hiểm hơn các xe này chở mía cồng kềnh che khuất tầm nhìn của những phương tiện  tham gia giao thông khác nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông cho người dân địa phương và các phương tiện khác.

Quốc lộ 26 là tuyến giao thông nối liến hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa. Với chiều dài gần 200km, đây là tuyến đường có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển kinh tế xã hội giao thông của vùng Tây Nguyên. Với mật độ giao thông lớn mà gặp các xe chở quá tải làm mất tầm nhìn của các phương tiện giao thông khác rất dễ gây mất an toàn giao thông, chỉ mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp nên sớm quan tâm đến để giảm bớt tình trạng tai nạn giao thông góp phần cho đất nước ngày càng phát triển.

Theo quy định tại Nghị định  46/2016/NĐ-CP, quy định mức phạt tăng gấp đôi với cả 2 hành vi chở hàng vượt tải trọng theo giấy chứng nhận đăng kiểm và chở hàng quá tải trọng cầu, đường với cả lái xe và chủ phương tiện. Mức phạt cao nhất là đối với hành vi chở quá tải trên 150% theo giấy chứng nhận đăng kiểm, chủ xe (chủ phương tiện vi phạm) là cá nhân sẽ bị phạt 18-20 triệu đồng; Chủ xe là tổ chức phạt 36 – 40 triệu đồng, lái xe bị phạt 8-12 triệu đồng.

 

Gửi phản hồi

Tin tức khác