Du lịch Phú Yên: Cần sự quan tâm ở mức cao nhất

Khi các điểm du lịch khác đã bão hòa, Phú Yên đang nổi lên như một điểm đến mới hút khách. Tuy nhiên, do còn mỏng về hạ tầng dịch vụ, để bứt phá phát triển du lịch, ngoài nỗ lực Phú Yên cần đầu tư nhiều hơn nữa.
IMG_6562
Lữ hành vẫn còn dè dặt

Ngay từ những ngày đầu Jetstar Pacific mới mở chuyến bay Hà Nội-Phú Yên, Chủ tịch Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Thủ đô (Captour) – ông Nguyễn Hồng Đài cho hay Công ty đã đi tiên phong xây dựng những chương trình bán hàng khởi hành hằng tuần tới Phú Yên với giá bán rất ưu đãi.

Với mức giá dưới 3 triệu đồng, khách đã có thể mua 1 tour Phú Yên 3-4 ngày. Gói “Free and Easy” gồm vé máy bay và phòng khách sạn 5 sao chỉ có giá hơn 1 triệu/đêm là giá rất tốt. Đồng thời, Công ty cũng tăng thêm lượng đặt chỗ từ khi Vietjet Air mở thêm đường bay tới Tuy Hòa vào ngày 20/6, ông Đài chia sẻ.

Đương nhiên thời điểm này, Captour vẫn rất dè dặt khi đặt lịch đi Phú Yên vì trong quá trình tổ chức, Công ty cũng phải lắng nghe phản hồi của khách hàng và có những điều chỉnh kịp thời.

Ông Đài cho hay, để tăng thêm độ hấp dẫn cho tour, Captour đưa ra giải pháp là sẽ kết hợp 2 điểm đến Phú Yên-Quy Nhơn. Cụ thể, trong tour 3 ngày 2 đêm, khách sẽ có 1 ngày dừng chân nghỉ ngơi tham quan tại Quy Nhơn sau đó bay trở về Hà Nội từ sân bay Phù Cát (Bình Định).

“Tới khi Phú Yên chuẩn bị cơ sở hạ tầng tốt hơn, chắc chắn Captour sẽ đưa khách về đây nhiều hơn. Khi đó, Phú Yên sẽ là trọng điểm trong chiến lược thị trường của chúng tôi những năm sau”, ông Đài khẳng định.

Tiềm năng lớn cần sự quan tâm lớn

Năm 2016, Phú Yên phấn đấu đón 1 triệu lượt khách (trong đó có 50.000 lượt khách quốc tế), doanh thu du lịch đạt 950 tỉ đồng.

Thời điểm này, hạ tầng giao thông tới Phú Yên đã thuận tiện hơn với việc hai hãng hàng không Vietjet Air và Jetstar Pacific đã mở thêm tuyến đường bay từ Hà Nội, TPHCM tới Tuy Hòa. Nhờ đó, tần suất các chuyến bay tăng lên với 50 chuyến/tuần. Trong đó, tuyến Hà Nội-Tuy Hòa và ngược lại có 22 chuyến/tuần; tuyến TPHCM-Tuy Hòa và ngược lại tần suất 28 chuyến/tuần.

Trước đây, du khách từ Hà Nội, TPHCM muốn tới Phú Yên phải bay bằng máy bay ATR loại nhỏ (90 chỗ). Những đoàn khách lớn (trên 100 khách) phải chia thành 2 chuyến bay nên không thuận tiện lại tốn kém. Tuy nhiên, “bây giờ du lịch Phú Yên có thể đón những đoàn gần 200 khách vì Jetstar Pacific và Vietjet Air đã đưa loại máy bay Airbus A32 180 ghế vào khai thác”, ông Nguyễn Vi Đông, Giám đốc Công ty Du lịch Long Phú Tourist Phú Yên cho hay.

Theo ông Lê Anh Hoàng, Trưởng Phòng Nghiệp vụ của Sở VHTT&DL Phú Yên, sắp tới khi Tập đoàn Mường Thanh hoàn thành khách sạn 5 sao tại TP. Tuy Hòa sẽ tăng thêm nguồn cung cơ sở lưu trú 5 sao cho Phú Yên, qua đó tăng thêm khả năng đón khách cho du lịch địa phương.

Về chủ trương phát triển, từ lãnh đạo Sở VHTT&DL tới tỉnh đều coi trọng việc phát triển du lịch, coi đây là một trong những trọng tâm để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Văn Bảy khẳng định. Đây chính là những điều kiện cần, là những yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch.

Để thực hiện chủ trương trên, Sở VHTT&DL Phú Yên đã nỗ lực tổ chức xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên thông qua các hội chợ du lịch lớn trong nước (VITM Hà Nội, ITE TPHCM, BMTM Đà Nẵng) và nước ngoài (ITB của Đức), đồng thời, phối hợp hỗ trợ rất tích cực với các công ty lữ hành.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại Phú Yên khá sôi động. Liên tiếp có các đoàn lữ hành của Hà Nội, Liên bang Nga, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô… đến Phú Yên khảo sát sản phẩm du lịch tìm kiếm cơ hội đầu tư, liên kết phát triển du lịch. Tỉnh ủy cũng ban hành chương trình hành động về đầu tư phát triển du lịch; UBND tỉnh ban hành Quy chế ứng xử trong hoạt động du lịch với chủ đề “Phú Yên – Hấp dẫn và thân thiện”.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Hồng Đài, lãnh đạo ngành du lịch Phú Yên rất tạo điều kiện cho lữ hành đến tìm hiểu, xây dựng sản phẩm, tuyến điểm. Sở VHTT&DL cũng chủ động phối hợp, mời các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch của Hà Nội tới thăm Phú Yên, tổ chức nhiều đoàn khảo sát điểm đến của Phú Yên. Các thành viên đi về đều có ấn tượng rất tốt về Phú Yên.

Tiềm năng du lịch biển Phú Yên rất giàu có, nhưng quy hoạch, sắp xếp thế nào để có các sản phẩm du lịch cũng cần được quan tâm đúng mức.

Theo Giám đốc lữ hành Vinatourist, bà Vũ Thị Ngọc Thu, những điểm đến đẹp nên ưu tiên cho nhà đầu tư du lịch dịch vụ thay vì công nghiệp.

Còn ông Nguyễn Hồng Đài kỳ vọng Phú Yên quan tâm vấn đề quy hoạch phát triển kinh tế, trong đó ưu tiên cho du lịch để phát triển mạnh ngành công nghiệp dịch vụ này.

Gửi phản hồi

Nguồn bài viết: Chinhphu.vn

Tin tức khác