Nghệ An: 900 tỷ đồng xây cầu đường bộ bắc qua sông Lam

Công trình cầu Yên Xuân không những xóa bỏ vị trí “ốc đảo” của 9 xã, huyện Nam Đàn, Nghệ An và năm xã, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh trong mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong vùng lũ mà còn giải quyết tốt vấn đề mất an toàn giao thông ở khu vực cầu đường sắt Yên Xuân.

Hình ảnh 3D bản vẽ Cầu Yên Xuân.

Hình ảnh 3D bản vẽ Cầu Yên Xuân.

Hình ảnh 3D bản vẽ Cầu Yên Xuân. Sáng 2/10, cầu Yên Xuân chính thức được khởi công với tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng. Đây là hạng mục bổ sung vào Dự án BOT tuyến tránh TP. Vinh và mở rộng Quốc Lộ 1, đoạn Nam cầu Bến Thủy-tuyến tránh TP. Hà Tĩnh do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm Chủ đầu tư.
Cầu đường bộ Yên Xuân bắc qua sông Lam và cách cầu đường sắt Yên Xuân hiện tại khoảng 2,5 km về phía thượng lưu. Chiều dài toàn tuyến khoảng 3,6km, trong đó chiều dài phần cầu là 1,89 km và chiều dài đường hai đầu cầu khoảng 1,4 km.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV (đồng bằng), tốc độ thiết kế 60 km/h, cơ bản bám theo đường hiện tại để tận dụng nền mặt đường cũ và hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng…

Dự án sử dụng trạm thu phí cầu Bến Thủy (cũ) và trạm Bến Thủy II để cùng thu phí hoàn vốn. Thời gian hoàn vốn kéo dài thêm 2,2 năm so với thời gian hoàn vốn của dự án tuyến tránh TP. Vinh, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP. Hà Tĩnh.

Sau khi xây dựng xong, cầu Yên Xuân sẽ cùng với đường tỉnh 558, Quốc lộ 15A, cầu Linh Cảm và hệ thống hạ tầng của các huyện Nam Đàn, Đức Thọ trở thành mạng lưới đường bộ hoàn chỉnh và ngắn nhất nối từ Vinh đến cửa khẩu Việt Lào.

Gửi phản hồi

Nguồn bài viết: Điện Tử Chính Phủ

Tin tức khác