Nhận hạnh kiểm yếu vì không đi “học thêm”

Tác giả: N Tuân - Trí Thiện

Một học sinh chỉ 01 lần Vi phạm nội qui đã bị đánh giá Hạnh kiểm Yếu.

HKI

Bảng kết quả học kì 1 của em Lê Thị Anh Thơ năm học 2014 -2015.

Anh Lê Anh Trung, phụ huynh của hoc sinh của em Lê Ngọc Anh Thơ, lớp 8A8 trường THCS Ngô Tất Tố, quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết Cháu đã thi đậu vào lớp 6 vào trường THCS Vân Đồn, quận 4 với số điểm thi tuyệt đối Văn: 10 – Toán: 10. Niên học 2012 – 2013, Anh Thơ đạt kết quả Học lực : Khá, hạnh kiểm: Tốt.
Năm lớp 7, niên khóa 2013 – 2014, do nhu cầu đưa đón, Anh Thơ được gia đình xin chuyển sang học trường THCS Ngô Tất Tố, quận Phú Nhuận. Năm học 2014 – 2015 Anh Thơ là học sinh lớp 8A8 do cô Nguyễn Thị Thơm làm Giáo viên chủ nhiệm. Từ gia đoạn này, kết học tập của Anh Thơ suy giảm một cách trầm trọng đến nỗi gia đình cũng không thể hình dung được tại sao?
Cụ thể kết quả cuối học kỳ I năm 2014 – 2015 của Lê Thị Anh Thơ là Điểm trung bình 5,2; Hạnh kiểm yếu (do nghỉ học 4 ngày) và Học lực Yếu vì bị Vi phạm nội qui 01 lần! Cuối cũng xếp hạng; 49/50
Phụ huynh HS Anh Thơ rất thất vọng với kết quả học tập của con mình, đồng thời bức xúc cho rằng chất lượng giảng dạy của trường THCS Ngô Tất Tố có vấn đề. Mặt khác, gia đình đã không Anh Thơ thêm học thêm ngoài giờ môn Anh Văn do cô Nguyễn Thị Thơm đứng dạy. Phải chăng đây chính là nguyên nhân khiến một HS của trường Vân Đồn được phê là “Học khá. Chăm ngoan” lại trở thành một HS “Học lực Yếu. Hạnh kiểm Yếu” của trường Ngô Tất Tố?
Một học sinh chỉ 01 lần Vi phạm nội qui đã bị đánh giá Hạnh kiểm Yếu. Trường Ngô Tất Tố đã thực hiện đúng qui chế của ngành giáo dục chưa? Mặt khác, Hội đồng kỷ luật vi phạm nội qui của Lê Ngọc Anh Thơ lại được giao cho Hiêu phó đứng ra giải quyết. Rõ ràng Biên bản xử lý vi phạm này không đủ yếu tố pháp lý để đánh giá hạnh kiểm học sinh. Bởi khi HS phải ra Hội đồng kỷ luật của nhà trường, phải do đích thân Hiệu trưởng mới đủ thẩm quyền phê duyệt.
Hiện nay gia đình buộc phải xin chuyển HS Lê Ngọc Anh Thơ về học lại trường THCS Vân Đồn, và việc học lực, hạnh kiểm của em có tiếp tục bị “Yếu” hạn kiểm “Yêu” sẽ đuọc chứng minh. 
Môi trường xã hội phát xuất từ thể chế, nhưng thể chế sẽ phải được kiểm soát bằng con người có ý thức về quyền của mình trong xã hội về những giá trị của xã hội văn minh. Thành phần tri thức, thành phần khoa bản phải giữ vai trò tiên phong trong việc đào tạo nhân cách thế hệ trẻ. Lẽ nào trường THCS Ngô Tất Tố lại đi ngược lại tiêu chí này?

Gửi phản hồi

Tin tức khác