Tổng cục Du lịch lên tiếng vụ khách sạn “đuổi khách” ở Thanh Hóa

Tác giả: Hoàng Hà

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, Tổng cục Du lịch đã có văn bản yêu cầu Sở VHTTDL Thanh Hóa kiểm tra thông tin và xử lý sai phạm nếu có trong vụ du khách “tố” bị khách sạn “đuổi” khỏi phòng.

Trước đó, trên báo chí ngày 30/6 có phản ánh tình trạng khách sạn Quang Trung ở bãi biển Hải Tiến, huyện Hoàng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) “đuổi” khách. Theo đó, trên mạng xã hội facebook, chủ tài khoản mang tên T.H.L ở Hà Nội đã rất bức xúc và chia sẻ trên trang cá nhân về chất lượng phục vụ của khách sạn Quang Trung ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) với đoàn du lịch của anh. Anh T.H.L chia sẻ, tối 24-6, đoàn của anh gồm 30 người lớn đến khách sạn Quang Trung ở biển Hải Tiến và đặt 10 phòng và ăn tối tại khách sạn.

Khách sạn Quang Trung (Thanh Hóa) bị tố "đuổi khách" và tự gắn biển 3 sao khi chưa được công nhận (Ảnh: Vietnamnet)

Khách sạn Quang Trung (Thanh Hóa) bị tố “đuổi khách” và tự gắn biển 3 sao khi chưa được công nhận (Ảnh: Vietnamnet)

Đoàn đã chuyển khoản trước 10 triệu tiền phòng cho khách sạn và có thỏa thuận bằng lời rằng ăn tối ngày 24-6 ở khách sạn một bữa, nếu không ổn đoàn sẽ chủ động ăn ở ngoài. Nhưng sau khi đoàn nhận phòng và xuống ăn tối tại khách sạn thì mọi người không ưng ý vì đồ ăn ít và không tươi. Không hài lòng về bữa tối ở khách san Quang Trung nên đoàn thông báo sẽ không dùng bữa ở khách sạn nữa mà sẽ tự túc. Nhưng ngay sau đó, đoàn của anh T.H.L đã bị chủ khách sạn đuổi khỏi phòng và cắt điện, cắt điều hòa, buộc 30 người phải rời khỏi khách sạn.

Được biết, liên quan tới vụ việc trên, ngày 29/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hóa đã cùng với UBND huyện Hoằng Hóa đã có buổi làm việc với chủ khách sạn Quang Trung. Qua kiểm tra cho thấy, khách sạn này còn treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định và công nhận. Lãnh đạo Sở VHTTDL Thanh Hóa bày tỏ quan điểm sẽ mời công an tỉnh phối hợp để cùng giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất và sẽ xử lý nghiêm nếu đúng có sự việc này xảy ra.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, ngày 30/6, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi Sở VHTTDL Thanh Hóa, trong đó hoan nghênh Sở vì đã kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở Khách sạn Quang Trung và đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp cùng giải quyết và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên liên quan, nhất là khách du lịch.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung khẳng định, Tổng cục Du lịch kịch liệt phản đối việc các cơ sở lưu trú không đáp ứng đầy đủ yêu cầu chính đáng của du khách nhưng lại bắt du khách sử dụng dịch vụ của mình. “Khách du lịch có nhu cầu lựa chọn dịch vụ du lịch tốt nhất, doanh nghiệp không có quyền bắt khách ăn hay không ăn ở cơ sở của mình, đó là vi phạm quyền công dân của du khách” – ông Chung cho hay.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho rằng, du khách nên “tẩy chay” các cơ sở kinh doanh kiểu “chộp giật”. Tổng cục Du lịch cũng sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về danh tính những doanh nghiệp làm ăn không chân chính, kinh doanh chộp giật, không coi trọng lợi ích của du khách để du khách được biết.

Nhân vụ việc này, Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu Sở VHTTDL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định. Đồng thời, xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng, trước tiên xử phạt Khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định./.

Gửi phản hồi

Nguồn bài viết: Toquoc.vn

Tin tức khác