Vì sao Ngân hàng tuyển dụng hàng loạt ngay đầu năm

Tác giả: Phan Diệu

Trong khoảng thời gian đầu tháng 1.2015 đến nay, có hơn chục ngân hàng đăng thông báo tuyển dụng.

tuyen dung

Tuyển từ cấp quản lý đến cộng tác viên
Chẳng hạn, VietinBank tuyển dụng một số vị trí lãnh đạo và cán bộ chủ chốt cho các phòng ban, đơn vị trụ sở chính: ban kiểm soát; khối bán lẻ; phòng quản lý rủi ro tín dụng.

TPBank thông báo tuyển dụng một loạt nhân sự từ vị trí giao dịch viên tới giám đốc cho các chi nhánh mới tại Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM… phục vụ kế hoạch mở rộng và phát triển kinh doanh.

OCB có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí khối khách hàng cá nhân với 20 giám đốc quan hệ khách hàng cá nhân, 20 giám đốc quan hệ khách hàng cá nhân cao cấp, 20 giám đốc quan hệ khách hàng cá nhân, 150 chuyên viên quan hệ khách hàng và hơn 100 chỉ tiêu tại 34 chi nhánh trên toàn quốc.

Ngân hàng VIB cũng tuyển dụng hơn 800 quản lý khách hàng cá nhân trên toàn quốc. Đối với PVcomBank, năm nay dự kiến sẽ tuyển cả nhân viên chính thức và cộng tác viên khoảng 700 người, chỉ tính riêng khối khách hàng cá nhân.

HDBank thông báo tuyển 550 quản trị viên tập sự với đích ngắm là sinh viên năm cuối các ngành kinh tế để bổ sung nhân sự cho hàng trăm điểm giao dịch tập trung ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Trước đó, hàng loạt ngân hàng ACB, Techcombank, Vietcombank… cũng rầm rộ đăng tin tuyển dụng.

Chỉ có một vài ngân hàng là nhắm tới sinh viên các trường có đào tạo ngành kinh tế tài chính ngân hàng, nhằm phục vụ cho nhu cầu mở rộng và phát triển trong năm 2015.

Qua website của các ngân hàng, điều dễ nhận thấy là mục tuyển dụng hoặc cơ hội nghề nghiệp luôn đăng kèm dòng chữ “ưu tiên người có kinh nghiệm”. Đối với những người chưa có kinh nghiệm thì các ngân hàng yêu cầu điểm tổng kết 4 năm đại học phải trên 7.5 và vào ngân hàng với vai trò cộng tác viên, chứ chưa thể trở thành nhân viên chính thức.

Đặc biệt, nguồn ứng viên yêu thích của các ngân hàng là nhân sự của ngân hàng khác. Vì vậy, tình trạng nhân viên nhảy việc từ ngân hàng này sang ngân hàng khác xảy ra nhiều là chuyện không có gì mới. Họ ưu tiên những người đã làm ở ngân hàng khác để tận dụng kinh nghiệm, rút ngắn thời

gian đào tạo, tiết kiệm chi phí đào tạo là yếu tố mà các ngân hàng đều muốn nhắm đến. Đặc biệt, với những mối quan hệ, khách hàng đã hình thành thì việc sử dụng những ứng viên này hoàn toàn là điều dễ hiểu.

Ứng viên nói gì?
Chia sẻ với Báo chí, anh Đinh Ngọc Quân, nhân viên một ngân hàng có chi nhánh tại TP.HCM cho biết, trong giới ngân hàng, mọi người chỉ cần nhìn vào mục tuyển dụng là đoán được tình hình làm ăn của ngân hàng đó.
“Nếu trong mục tuyển dụng mà thường tuyển chuyên viên quan hệ khách hàng, giao dịch viên… thì ngân hàng đó đang làm ăn rất khá, lợi nhuận cao. Còn ngân hàng nào mà tích cực tuyển giám đốc chi nhánh, giám đốc phòng giao dịch thì tình hình làm ăn của ngân hàng đó đang khó khăn”.
Chia sẻ về lý do “nhảy việc”, chị Ngọc Thu, nhân viên một ngân hàng tại TP.HCM cho biết sắp tới các ngân hàng đang có phương án hợp nhất, sáp nhập nên việc dịch chuyển nhân sự là việc không tránh khỏi.
“Ngân hàng cũ tôi làm đã sáp nhập chung với một ngân hàng lớn hơn nên việc tôi bị dịch chuyển vị trí công tác nên vấn đề lương, thưởng cũng bị giảm theo. Ngân hàng mới lại có cách kinh doanh, chế độ đãi ngộ và việc áp đặt chỉ tiêu với ngân hàng cũ tôi làm cũng khác.
Thế mạnh kinh doanh của ngân hàng này lại không phải là sở trường của tôi nên nếu tiếp tục làm việc tại ngân hàng này thì việc không hoàn thành chỉ tiêu là việc hoàn toàn dễ hiểu. Thế nên, nhảy sang ngân hàng khác có chế độ lương thưởng tốt hơn và phù hợp với sở trường của tôi là quyết định đúng đắn, mặc dù tôi khá nuối tiếc những đồng nghiệp cũ”.

Trả lời

Nguồn bài viết: mothegioi.vn

Tin tức khác